Make Use Of Là Gì? Cấu Trúc Và Cách Dùng Chi Tiết Nhất

Make use of là gì và được sử dụng như thế nào? Để giải đáp những thắc mắc trên, bài viết dưới đây đã tổng hợp kiến thức liên quan đến cấu trúc make use of.

Make Use Of nghĩa là gì?

Make use of có nghĩa là tận dụng hoặc sử dụng trong tiếng Việt. Đây là một cách diễn đạt phổ biến để chỉ việc tận dụng hoặc sử dụng một tài nguyên, công cụ, hoặc cơ hội một cách có ích.

Make use of có nghĩa là gì?
Make use of có nghĩa là gì?

Ví dụ:

  • During the camping trip, we made use of the nearby stream to collect water for cooking and cleaning. (Trong chuyến cắm trại, chúng tôi đã sử dụng dòng suối gần đó để thu thập nước để nấu nướng và vệ sinh.)
  • The elderly couple decided to make use of their retirement savings to travel the world and visit their grandchildren. (Cặp vợ chồng già quyết định sử dụng khoản tiết kiệm hưu trí của họ để du lịch khắp thế giới và thăm cháu nội.)
  • The company made use of new technology to improve their production process. (Công ty đã tận dụng công nghệ mới để cải thiện quy trình sản xuất của họ.)

Cấu trúc Make Use Of

Cấu trúc Make use of trong tiếng Anh có nghĩa là tận dụng hoặc sử dụng. Dưới đây là công thức và cách dùng của cấu trúc này:

Cấu trúc: 

Subject + make use of + Danh từ/Cụm danh từ/Danh động từ

Ví dụ:

  • The students made use of the library resources to complete their research papers. (Học sinh đã sử dụng các nguồn tài liệu trong thư viện để hoàn thành các bài nghiên cứu của họ.)
  • The community members made use of the local park for their weekly fitness classes. (Các thành viên trong cộng đồng đã sử dụng công viên địa phương cho các lớp thể dục hàng tuần của họ.)
  • The designer made use of natural materials to create a more sustainable product line. (Nhà thiết kế đã sử dụng các vật liệu tự nhiên để tạo ra một dòng sản phẩm bền vững hơn.)

XEM THÊM: Support To V Hay Ving: Cách Dùng Chính Xác Nhất

Cách dùng cấu trúc Make Use Of

Dưới đây là các cách dùng của cấu trúc make use of:

Các cách sử dụng của cấu trúc make use of
Các cách sử dụng của cấu trúc make use of

Make Use Of mang nghĩa tích cực

Trong trường hợp tích cực, cụm từ Make use of thường được hiểu là tận dụng tốt và được dùng để chỉ việc sử dụng một cách hiệu quả và có lợi cho mục đích nào đó. 

Ví dụ:

  • The organization makes use of volunteers to help disadvantaged communities. (Tổ chức tận dụng nguồn lực các tình nguyện viên để giúp đỡ cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn.)
  • She always makes use of her networking skills to connect people in her industry. (Cô ấy luôn tận dụng kỹ năng mạng lưới của mình để kết nối mọi người trong ngành của mình.)
  • The company made use of customer feedback to improve their products. (Công ty đã tận dụng phản hồi của khách hàng để cải thiện sản phẩm của họ.)

Make Use Of mang nghĩa tiêu cực

Make use of thường mang nghĩa tích cực, nhưng trong một số trường hợp, nó có thể ám chỉ đến việc sử dụng một cách không thích hợp hoặc lợi dụng một cách tiêu cực. 

Ví dụ:

  • The unscrupulous politician tried to make use of the scandal to gain more votes. (Chính trị gia vô liêm sỉ này đã cố gắng lợi dụng vụ bê bối để thu thêm phiếu bầu.)
  • He made use of his connections in the government to avoid legal consequences. (Anh ấy đã tận dụng mối quan hệ trong chính phủ để trốn thoát hậu quả pháp lý.)
  • The dictator made use of propaganda to manipulate public opinion against his opponents. (Kẻ độc tài đã sử dụng tuyên truyền để chi phối ý kiến công cộng chống lại các đối thủ của mình.)

Những từ/cụm từ đồng nghĩa với Make Use Of

Cùng Ôn Luyện tìm hiểu về những từ/cụm từ đồng nghĩa với make use of tại bảng dưới đây nhé!

Từ/cụm từNghĩaVí dụ
Utilize sử dụngThe company decided to utilize new technology to improve productivity. (Công ty quyết định sử dụng công nghệ mới để cải thiện năng suất.)
Employdùng, sử dụngThe teacher employed various techniques to engage the students. (Giáo viên đã sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để thu hút học sinh.)
Take advantage of tận dụngThe salesman tried to take advantage of the customer’s lack of knowledge about the product. (Nhân viên bán hàng đã cố tận dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng về sản phẩm.)
Leverage tận dụngThe start-up company was able to leverage its innovative technology to gain a competitive edge. (Công ty khởi nghiệp đã có thể tận dụng công nghệ đổi mới của mình để có lợi thế cạnh tranh.)
Exploit khai thác, sử dụngThe unethical employers exploited their workers by paying them extremely low wages. (Chủ nhân không đạo đức này đã bóc lột công nhân bằng cách trả lương rất thấp.)
Put to use đưa vào sử dụngThe old warehouse was put to use as a community center. (Nhà kho cũ đã được đưa vào sử dụng như một trung tâm cộng đồng.)
Harness khai thác, tận dụngEngineers are trying to harness renewable energy sources. (Các kỹ sư đang cố gắng khai thác các nguồn năng lượng tái tạo.)
Avail oneself of sử dụng, lợi dụngThe small business owner availed herself of the government grants to expand her operations. (Chủ doanh nghiệp nhỏ đã tận dụng các khoản trợ cấp của chính phủ để mở rộng hoạt động của mình.)

XEM THÊM: Các Dạng Câu Hỏi Trong Tiếng Anh: Cấu Trúc Chi Tiết Nhất

Bài tập áp dụng cấu trúc Make use of

Bài tập: Viết lại các câu sau sang tiếng Anh sử dụng cấu trúc Make use of

  1. Cô ấy đã tận dụng mọi cơ hội để cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.
  2. Công ty đã tận dụng công nghệ mới để tăng năng suất lao động.
  3. Họ đã sử dụng dữ liệu khảo sát để xác định xu hướng thị trường.
  4. Chúng tôi đã tận dụng không gian trống để xây dựng một khu vườn nhỏ.
  5. Giáo viên đã tận dụng các tài liệu trực tuyến để làm cho bài học sinh động hơn.

Đáp án:

  1. She made use of every opportunity to improve her communication skills.
  2. The company made use of new technology to increase productivity.
  3. They made use of the survey data to identify market trends.
  4. We made use of the empty space to create a small garden.
  5. The teacher made use of online resources to make the lessons more engaging.

Thông qua bài viết này, Ôn Luyện đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu trúc Make use of. Hãy thử áp dụng cấu trúc này vào thực hành nhé! Nếu bạn có thắc mắc gì, hãy liên hệ Ôn Luyện để được giải đáp chi tiết.

XEM THÊM:

Bài liên quan

Đang làm bài thi