12.000 học sinh trên cả nước tham gia Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8 2022

Ngày 23/1 vừa qua, gần 12.000 thí sinh đến từ 45 tỉnh/ thành phố đã tham gia Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC 8) 2022 theo hình thức thi trực tuyến (online) trên website chính thức https://www.amcvietnam.edu.vn/8

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8 năm nay diễn ra trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vì thế mà các thí sinh có thêm được trải nghiệm thi trực tuyến thay vì thi tập trung tại các điểm thi như mọi năm. Gần 12.000 thí sinh đến từ 535 trường tiểu học và trung học cơ sở trên 45 tỉnh/ thành phố đã tham dự kỳ thi. Đây là con số kỷ lục đối với Kỳ thi AMC 8 từ khi được chính thức tổ chức tại Việt Nam. 

Học sinh trường Hoàng Văn Thụ (Lạng Sơn) thi tập trung trên nền tảng zoom

Theo đó, các thí sinh bắt đầu làm bài từ 10.00 – 10.40 với tài khoản được BTC cung cấp trước. 280 phòng zoom đã được mở với 50 thí sinh/ phòng. Mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến (online), nhưng kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình. Các thí sinh phải trình diện thẻ để vào thi; giám thị coi thi luôn theo dõi, đảm bảo 2 camera giám sát thí sinh trong suốt quá trình làm bài để hạn chế gian lận…

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8 được tổ chức theo hình thức trực tuyến (online)

Anh Trần Hưng, Phó Trưởng ban Kỳ thi AMC Việt Nam cho biết: “Với số lượng thí sinh tham gia thi không hề nhỏ, đòi hỏi chúng tôi không được phép chủ quan từ khâu chuẩn bị hệ thống thi, hệ thống giám sát thi, cán bộ coi thi, cán bộ hỗ trợ thi,… cho đến việc chốt thông tin thống nhất với các nhà trường, phụ huynh và các em học sinh. Chúng tôi đánh giá khó khăn lớn nhất chính là làm sao để cho toàn bộ các thí sinh có thể nắm được các bước truy cập hệ thống làm bài mà vẫn phải đảm bảo tuân thủ quy chế thi như thi tập trung. Bên cạnh đó thí sinh đến từ nhiều địa phương khác nhau, nhiều quốc tịch khác nhau mà lại thi trong một khung giờ, đòi hỏi chúng tôi phải triển khai một cách nhịp nhàng, đồng bộ”.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Các kỳ thi AMC gồm AMC8 (dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8), AMC10 (dành cho học sinh lớp 9, lớp 10 và các thí sinh đạt giải cao AMC8) và AMC12 (dành cho học sinh lớp 11, lớp 12). Mục đích chính của kỳ thi là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu. Bên cạnh đó, kỳ thi còn cung cấp cho giáo viên và những người tổ chức địa phương một nguồn tài liệu chất lượng cao.

Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức kỳ thi AMC tại Việt Nam. Ngoài ra, Edmicro cũng là đơn vị tổ chức Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras với hàng nghìn thí sinh tham dự.

Đang làm bài thi