Trò chơi ảo giúp gen Z ươm mầm cây thật

Ứng dụng HOCMAI ra mắt trò chơi “Ươm mầm Tết xanh” để cùng các bạn trẻ đóng góp cho dự án phủ xanh đồi trọc của anh Sùng A Cải tại Yên Bái.

Đại diện đơn vị cho biết, sự kiện này không chỉ tạo ra sân chơi giải trí lành mạnh, mà còn kêu gọi giới trẻ chung tay hoạt động vì cộng đồng khi hưởng ứng dự án trồng triệu cây xanh của anh Cải.

Trong những năm gần đây, do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, tình hình thiên tai trên cả nước nói chung, địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng ngày càng phức tạp. Địa phương xuất hiện nhiều hiện tượng sạt lở đất, đá, lũ, lũ quét, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản và môi trường.

Trong đó, huyện Văn Chấn có địa hình chia cắt mạnh, độ dốc cao, nhiều khe suối sâu, hệ thống sông suối có độ dốc lớn, vật cản đa dạng. Khi xảy ra mưa lớn, khu vực dễ xảy ra dòng chảy xiết, đột ngột, trong khi diễn biến thời tiết, mưa lũ ngày càng cực đoan, phức tạp.

Do đó, Sùng A Cải khởi xướng dự án “Ước mơ triệu cây xanh” với mong muốn phủ xanh đồi trọc để không còn lũ quét, sạt lở, giúp bà con sống bình yên hơn. Đồng thời, anh cũng hy vọng nhận được sự đồng hành, ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức. “Mỗi ngày một cây, 365 ngày 365 cây. Mỗi người một cây, triệu người triệu cây”, chàng trai Yên Bái chia sẻ.

HOCMAI kêu gọi đóng góp vào dự án Triệu cây xanh của Sùng A Cải thông qua game Tết Ươm mầm Tết xanh.

HOCMAI kêu gọi đóng góp vào dự án “Triệu cây xanh” của Sùng A Cải thông qua game Tết “Ươm mầm Tết xanh”.

Cụ thể, trong thời gian diễn ra chương trình từ ngày 27/1 đến 31/3, người chơi đăng nhập ứng dụng HOCMAI và trải nghiệm các trò chơi dân gian ngày Tết như đố vui, ô ăn quan, oẳn tù tì, cờ caro… để kiếm mầm cây. Với mỗi mầm cây kiếm được, HOCMAI sẽ quy đổi thành những cây giống thật và cùng Sùng A Cải ươm mầm trên 1,2 ha rừng tại thôn Ba Cầu, xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Với đối tượng người dùng chủ yếu là giới trẻ, HOCMAI tin đây là thế hệ có khả năng thay đổi và cùng tái tạo tương lai. Vì vậy, bằng hành động khuyến khích tham gia chơi game và ươm mầm cây xanh, HOCMAI hy vọng cùng các bạn trẻ đóng góp tích cực tới môi trường và hướng đến tương lai tươi đẹp hơn.

Ngoài ra, trong quá trình chơi game, HOCMAI cũng dành tặng nhiều phần quà như các voucher “Chơi mà Học” – phát triển toàn diện cho trẻ mầm non 2-6 tuổi từ ứng dụng ICAN Kid, iPad, Kindle, thẻ điện thoại, voucher xem phim miễn phí cả năm trên Galaxy Play… dành cho người chơi đóng góp nhiều mầm cây nhất.

Tình trạng đồi trọc tại Yên Bái - nơi anh Sùng A Cải thực hiện dự án Ước mơ triệu cây xanh. Ảnh: Sùng A Cải

Tình trạng đồi trọc tại Yên Bái – nơi anh Sùng A Cải thực hiện dự án “Ước mơ triệu cây xanh”. Ảnh: Sùng A Cải

Nói về chương trình “Ươm mầm Tết xanh”, đại diện ứng dụng Hocmai – anh Nguyễn Ngọc Phương chia sẻ, đơn vị tự hào khi cùng giới trẻ cả nước thực hiện hành động thiết thực và ý nghĩa cho dự án “Ước mơ triệu cây xanh” của Sùng A Cải. “Trước bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với các thách thức về môi trường, chúng tôi tin rằng mỗi đóng góp nhỏ khi gộp lại đều có thể tạo nên tác động lớn cho môi trường”, anh khẳng định.

Với cách chơi đơn giản, ý nghĩa thiết thực, từ khi ra mắt đến nay, trò chơi “Ươm mầm Tết xanh” đã thu hút nhiều bạn trẻ cả nước. Độc giả tham gia chương trình bằng cách tải ứng dụng HOCMAI và truy cập để chơi game tại đây.

Người chơi có thể thông qua đóng góp trong game, trồng cây thật tại Yên Bái. Ảnh: HOCMAI

Người chơi có thể thông qua đóng góp trong game, trồng cây thật tại Yên Bái. Ảnh: HOCMAI

Với ứng dụng HOCMAI, người dùng có thể học, giải trí, đồng thời, đóng góp cho các hoạt động xã hội thông qua các trò chơi mang tính nhân văn vào dịp Tết hàng năm. Trước đó, vào năm 2021, trò chơi “Bánh chưng khổng lồ” cũng có sự tham gia của hàng nghìn học sinh trên cả nước. Người chơi tham gia chơi game, đóng góp xu kiếm được và cùng HOCMAI quy đổi thành những chiếc bánh chưng trao tặng trẻ em tại làng trẻ SOS.

Thiên Minh

Đang làm bài thi