Chính thức công bố điểm kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8 năm 2022

Học sinh có thể tham khảo đáp án, đề thi chính thức của cuộc thi Toán học Hoa Kỳ AMC 8 năm 2022 và tra cứu điểm của mình.

Ngay sau khi BTC chính thức công bố điểm thi, học sinh có thể tra cứu điểm thi của mình tại website https://www.amcvietnam.edu.vn/8 (chọn Tra cứu điểm thi). Đề thi kèm đáp án chính thức kỳ thi Toán Học Hoa Kỳ AMC8 năm 2022 cũng đã có trên https://www.onluyen.vn/…/de-thi-kem-dap-an-chinh-thuc…/ 

Bên cạnh đó, theo BTC thì có 24 học sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi AMC10/12 vừa qua và vinh hạnh được mời tham gia kỳ thi AIME vào ngày 16/2/2022

Danh sách học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi AMC10/12 được mời tham gia kỳ thi AIME

Kỳ thi AIME là một kỳ thi đầy thử thách dành cho các thí sinh đạt kết quả xuất sắc trong Kỳ thi AMC10/12. Bài thi AIME gồm 15 câu hỏi với thời gian làm bài là 3 tiếng, mỗi câu trả lời là một số nguyên từ 0 đến 999. 

Đối với những học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong kỳ thi AMC 10/12, các em được mời tiếp tục tham gia chuỗi kỳ thi AMC mà đỉnh cao là Olympic Toán học Quốc tế (IMO). Đầu tiên trong loạt bài này là Kỳ thi Toán học Quốc gia Hoa Kỳ (AIME), tiếp theo là Kỳ thi Olympic Toán học Hoa Kỳ và Olympic Toán học dành cho lứa tuổi thiếu niên (USAMO và USAJMO). 

Kỳ thi AMC8 năm 2022 diễn ra vào ngày 23/1 vừa qua đã thu hút 12.000 thí sinh đến từ 45 tỉnh/ thành phố tham gia theo hình thức trực tuyến (online) trên website chính thức https://www.amcvietnam.edu.vn/8. Mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến (online), nhưng kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Các kỳ thi AMC gồm AMC8 (dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8), AMC10 (dành cho học sinh lớp 9, lớp 10 và các thí sinh đạt giải cao AMC8) và AMC12 (dành cho học sinh lớp 11, lớp 12). Mục đích chính của kỳ thi là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu. Bên cạnh đó, kỳ thi còn cung cấp cho giáo viên và những người tổ chức địa phương một nguồn tài liệu chất lượng cao.

 

Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức kỳ thi AMC tại Việt Nam. Ngoài ra, Edmicro cũng là đơn vị tổ chức Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras với hàng nghìn thí sinh tham dự.

Đang làm bài thi