Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 sẽ lên sóng trước thềm năm học mới

Thông tin được Đài Truyền hình Việt Nam và Viện Kỷ lục Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo “Phát triển kỹ năng học tập cho học sinh tiểu học thông qua sân chơi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022” được tổ chức ngày 24/5 tại Hải Phòng.

Hội thảo

Hội thảo “Phát triển kỹ năng học tập cho học sinh tiểu học thông qua sân chơi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022” được tổ chức tại TP Hải Phòng.

Theo đó, với sự đồng hành của Bộ GD&ĐT, Đài Truyền hình Việt Nam và Viện Kỷ lục Việt Nam đã phối hợp tổ chức một sân chơi cho học sinh phổ thông trên cả nước với tên gọi “Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 – Vietnam Mindmap Championship 2022”. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn lan tỏa những phương pháp giúp đổi mới việc dạy học, tạo điều kiện phát triển tư duy độc lập ở học sinh.

Tại Hội thảo, ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học đã chia sẻ về những phương pháp tổ chức các hoạt động dạy học hình thành kỹ năng học tập cho học sinh tiểu học, đồng thời giáo viên cần thiết kế các hoạt động dạy học như thế nào để giúp học sinh hình thành và đạt được các năng lực, kỹ năng học tập cần thiết. Trong đó, ông Tài cũng khẳng định rằng sơ đồ tư duy là phương thức dạy học cần được chú ý thực hiện trong thời gian tới.

Cùng quan điểm trên, Kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong – Viện phó Viện Kỷ lục Việt Nam – Chủ tịch Tổ chức Trí nhớ Việt Nam – Trọng tài quốc tế Hội đồng trọng tài Siêu trí nhớ Thế giới cũng đã bày tỏ quan điểm về vai trò của sơ đồ tư duy, kinh nghiệm về sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy và học.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài phát biểu tại hội thảo.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài phát biểu tại hội thảo.

Đài Truyền hình Việt Nam là đơn vị trực tiếp sản xuất và phát sóng Cuộc thi Sơ đồ Tư Duy Việt Nam 2022. Đây là đơn vị truyền hình đã tạo được uy tín trong việc tổ chức các cuộc thi kiến thức, giáo dục dành cho học sinh, sinh viên cả nước như: “Đường lên đỉnh Olympia”, “Kính Vạn Hoa”, “7 sắc cầu vồng”, “Sáng tạo robot Việt Nam”, “Chinh phục”, “Trạng nguyên nhí”, “Rung chuông vàng”…

Tại hội thảo, đại diện của Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ về vai trò của truyền hình trong việc giúp học sinh tiếp cận với những phương pháp giáo dục mới. Hiện, công tác tìm kiếm các đội chơi tài năng, các cá nhân xuất sắc đang được triển khai từ đầu tháng 5/2022. Theo kế hoạch, Cuộc thi sẽ lên sóng trước thềm năm học mới 2022 – 2023.

Ban tổ chức Cuộc thi Sơ đồ Tư Duy Việt Nam 2022 mong muốn phương pháp học tập với sơ đồ tư duy sẽ được nhân rộng trên toàn quốc, kích thích tinh thần học tập chủ động của học sinh ở mọi cấp học.

An Thi

Đang làm bài thi