Chính thức phát động kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras 2023

Kỳ thi Thách thức Tư duy Thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) chính thức mở cổng đăng ký tham dự. Đây là một sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế.

Kỳ thi Thách thức tư duy Thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) ra đời với mục đích thúc đẩy phong trào dạy và học Tin học, Công nghệ, Lập trình cho giáo viên và học sinh ở mọi lứa tuổi. Học sinh tham gia sẽ được trải nghiệm và vượt qua các thử thách thú vị, được lồng ghép khéo léo từ chính những bài học đơn giản trong cuộc sống. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Lithuania vào năm 2004, sau đó lan rộng ra toàn thế giới. Năm 2018 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Bebras khi có gần 2.800.000 thí sinh đến từ khoảng 60 quốc gia tham gia, trở thành hoạt động ngoài trường học.

Tại Việt Nam, sau 5 mùa tổ chức thành công, kỳ thi đã có nhiều tác động tích cực đến học sinh trong việc phát triển những kỹ năng cá nhân như tư duy logic, sáng tạo, giao tiếp tự tin hơn, biết cách tự lập kế hoạch,… Rất nhiều bạn nhỏ thông qua những thử thách của Bebras đã tạo dựng thói quen và hành vi đúng mực trong mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày của bản thân.được chú ý nhất thế giới về giáo dục công nghệ cho học sinh.

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ DỰ THI BEBRAS

Đăng ký cá nhân: Thí sinh đăng ký dự thi tại địa chỉ: https://payment.onluyen.vn/bebras

Đăng ký theo trường: Thí sinh đăng ký trực tiếp với thầy cô tại trường đang theo học. Mẫu đăng ký dự thi, nhà trường tải tại website www.bebras.vn

Thời gian đăng ký thi đến hết ngày 11/11/2022, lệ phí 350.000 đồng/thí sinh.

Đề thi Bebras gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm, được chia làm 6 cấp độ, dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Các thí sinh sẽ làm bài thi trong vòng 60 phút với nhiều dạng thuật toán hay – lạ -khó, bổ ích và thú vị. Đề thi được đưa ra dưới dạng trắc nghiệm do Ủy ban Bebras Quốc tế biên soạn, thí sinh làm bài thi bằng đề thi Tiếng Việt. Ngay sau khi tổ chức thi, bài thi được gửi tới Ủy ban Bebras Quốc tế thẩm định và xét duyệt. Kết quả sẽ được công bố sau 30 ngày, từ đó tiến hành công nhận và trao thưởng cho những thí sinh có thành tích cao.

Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị chính thức tổ chức kỳ thi Bebras từ năm 2020 đến nay trên nền tảng phần mềm Ôn luyện.

Thông tin chi tiết về kỳ thi xem tại website chính thức: https://www.bebras.vn/.

Đang làm bài thi