Đội tuyển Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế 2022

Tranh tài tại Kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế 2022 (IEO), đội tuyển Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký giành được nhiều giải thưởng.

International Economics Olympiad (IEO) là kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế thường niên trong lĩnh vực Kinh tế và Tài chính dành cho học sinh trung học. Năm nay, kỳ thi IEO 2022 do Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đăng cai tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 26.07 – 01.08 với 200 thí sinh đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế – IEO 2022

Tối ngày 01.08 (giờ Việt Nam), Lễ bế mạc kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế 2022 đã diễn ra. Đội Việt Nam có 4 trong số 5 thành viên tham dự đạt huy chương Đồng cho phần thi cá nhân và 1 Giải Best in Finance Literacy.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam được vinh danh tại lễ bế mạc IEO 2022

Cụ thể, học sinh Nguyễn Minh Đức – THPT Nguyễn Huệ (Ninh Bình), Nguyễn Hoàng Nguyên – THPT Chuyên Nguyễn Du (Đắk Lắk), Nguyễn Minh Khoa – THPT Chuyên Thăng Long (Lâm Đồng) và Lê Hoàng Ngọc Chân – THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) đã có phần thi cá nhân xuất sắc và giành được Huy chương Đồng.

Đặc biệt, học sinh Nguyễn Minh Khoa-THPT Chuyên Thăng Long (Lâm Đồng) đạt Giải Best in Financial Literacy. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đạt được thành tích xuất sắc như vậy tại IEO.

Trước đó, các thành viên của đội tuyển Việt Nam đã vượt qua gần 3.000 thí sinh, trải qua 2 vòng thi trực tuyến và quá trình phỏng vấn chọn lọc của hội đồng Chuyên môn, đại diện Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Công ty TNHH Giáo dục Edmicro. 

Bên cạnh các thành tích cá nhân xuất sắc, ở phần thi Business Case đội Việt Nam xếp hạng 9/41 và xếp hạng 21/41 toàn đoàn. 

Đạt được thành tích này là nhờ sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh cũng như sự hướng dẫn tận tình của ThS. NCS Nguyễn Thanh Tâm và các thầy cô cố vấn, các thành viên Ban tổ chức IEO Việt Nam 2022. Kết quả này cũng là nguồn động lực lớn khuyến khích tài năng khoa học trẻ tham gia vào những đấu trường tầm cỡ quốc tế và mang vinh quang về cho nước nhà.

Thùy Linh.

Đang làm bài thi