LỄ VINH DANH KỲ THI “THÁCH THỨC TƯ DUY THUẬT TOÁN BEBRAS 2023” VÀ VÀ KỲ THI “TOÁN HỌC HOA KỲ AMC 2023”

Ngày 24/04 vừa qua, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro đã tổ chức lễ vinh danh, trao giải kỳ thi “Thách Thức Tư Duy Thuật Toán Bebras 2023” và “Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC 2023” tại trường THPT Chu Văn An, số 10 Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Nhắc đến Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) và Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC (American Mathematics Competitions) là một sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. 

Bebras ra đời với mục đích thúc đẩy phong trào dạy và học Tin học, Công nghệ, Lập trình cho học sinh ở mọi lứa tuổi. Học sinh tham gia sẽ được trải nghiệm và vượt qua các thử thách thú vị, được lồng ghép khéo léo từ chính những bài học đơn giản trong cuộc sống. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Lithuania vào năm 2004, sau đó lan rộng ra toàn thế giới. Năm 2018 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Bebras khi có gần 2.800.000 thí sinh đến từ khoảng 60 quốc gia tham gia, trở thành hoạt động ngoài trường học được chú ý nhất thế giới về giáo dục công nghệ cho học sinh.

Cùng với đó Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC được tổ chức ở Việt Nam từ năm học 2015 – 2016, mở đầu bằng kỳ thi AMC8 đã thu hút sự tham gia của 2.730 thí sinh đến từ 65 trường ở 05 tỉnh thành. Từ năm học 2020 – 2021, các kỳ thi AMC được tổ chức bởi Công ty TNHH Giáo dục Edmicro đã thu hút hơn 10.000 thí sinh mỗi năm tham gia đến từ hơn 300 trường ở 38 tỉnh thành trên cả nước.

Cụ thể, năm 2023, BTC Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras ghi nhận gần 4000 em học sinh đến từ các khối lớp đã giành được giải thưởng của cuộc thi với số điểm xuất sắc. Trong đó có gần 2000 huy chương và hơn 30 nhà vô địch. Bên cạnh đó, “Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8” và “Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC10/12” ghi nhận hơn 20.000 thí sinh tham gia và đã tìm ra hơn 1000 thí sinh đạt giải. BTC rất lấy làm vinh dự, tự hào khi có nhiều thí sinh đạt điểm cao và tuyệt đối! Nhân dịp này, BTC Bebras và AMC 2023 đã quyết định tổ chức Lễ vinh danh cho các em học sinh đạt giải tại kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras Vòng 2 và Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC , đồng thời nhằm tôn vinh những nỗ lực và thành tựu của các em.

Tại buổi lễ các em học sinh được tham gia checkin cùng “Bức tường vinh danh”, có tên tất cả những thí sinh đạt giải; thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc; nhận giấy chứng nhận của BTC, huy chương cùng những chiếc cúp vô địch; xin chữ ông đồ để cầu may cho gia đình và cầu tài, đỗ đạt cho bản thân.


Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras và Kỳ thi toán học Hoa Kỳ AMC năm 2023 đã kết thúc tốt đẹp, mở ra rất nhiều bước đệm cho các kỳ thi toán học khác năm 2024. Chúng tôi hy vọng, quý nhà trường, quý phụ huynh sẽ luôn tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia những sân chơi bổ ích như vậy. Đối với những thí sinh chưa đạt giải trong hai kỳ thi này thì cũng đừng buồn vì kỳ thi “Thách thức tư duy thuật toán Bebras 2024” và “Toán học Hoa Kỳ AMC 2023-2024” chuẩn bị được khởi động. BTC trân trọng thông báo phát động kỳ thi Bebras và AMC năm nay 2023 – 2024 sẽ chính thức được mở cổng ĐĂNG KÝ từ tháng 8/2023.

BTC sẽ gửi thông báo về các nhà trường, quý phụ huynh và các em học sinh thông qua điện thoại, email, chat zalo. Đồng thời đăng thông tin tại trang web và fanpage chính thức của Kỳ thi.

Kính mong các nhà trường, quý phụ huynh lan tỏa và động viên các em học sinh tham gia. Chúc các em học tập thật tốt và đạt được thật nhiều kết quả cao trong những kỳ thi sắp tới.

 

Công ty TNHH Giáo dục Edmicro – Onluyen.vn là đơn vị chính thức tổ chức kỳ thi Bebras, AMC từ năm học 2020 – 2021.

 

Thông tin chi tiết về kỳ thi xem tại website chính thức: https://www.bebras.vn/ và https://www.amcvietnam.edu.vn/

Đang làm bài thi