GIÁO DỤC GIỚI TÍNH TRONG THỜI ĐẠI SỐ

Hàng năm, nước ta phát hiện nhiều vụ nạo phá thai hay tổn thương tâm lý do sự thiếu hiểu biết về giáo dục giới tính. Đây là vấn đề mà học sinh, phụ huynh và giáo viên còn cảm thấy e ngại khi nhắc tới. Vì vậy, Edmicro cung cấp kiến thức cần thiết về giáo dục giới tính qua những video ngắn trên kênh YouTube Ôn luyện.

Giáo dục giới tính là gì? 

Theo UNESCO (2017), giáo dục giới tính toàn diện là một quá trình dạy và học dựa trên chương trình giảng dạy về các khía cạnh nhận thức, tình cảm, thể chất và xã hội của giới tính, tình dục. Giáo dục giới tính toàn diện nhằm mục đích trang bị cho trẻ em và thanh thiếu niên kiến thức, kỹ năng, thái độ và các giá trị để các em có thể: nhận thức được sức khỏe, hạnh phúc và nhân phẩm của mình; phát triển các mối quan hệ xã hội trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau; xem xét sự lựa chọn của mình ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc của bản thân và của những người khác; và hiểu và đảm bảo việc bảo vệ các quyền của bản thân mình trong suốt cuộc đời.

Thúc đẩy sự thay đổi vì mọi trẻ em Việt Nam
Thúc đẩy sự thay đổi vì mọi trẻ em Việt Nam

Dự án “Giáo dục giới tính toàn diện cho thanh thiếu niên Việt Nam” 

Dự án “Giáo dục giới tính toàn diện cho thanh thiếu niên Việt Nam” được Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF Việt Nam triển khai với mong muốn nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của học sinh Việt Nam về lĩnh vực giáo dục giới tính cũng như giúp các em tăng cường kết nối, cùng nhau xây dựng một cộng đồng vững mạnh, góp phần tích cực vào việc bảo vệ an toàn bản thân và thu hút sự quan tâm của cộng đồng xã hội về vấn đề giáo dục giới tính toàn diện.

Edmicro góp phần tạo lập “thế giới số” an toàn, lành mạnh cho trẻ em

Giáo dục giới tính trong thời đại số

Hiểu được tầm quan trọng của việc giáo dục về giới tính cho trẻ em, Edmicro nhận thấy rằng cần cung cấp thông tin đúng đắn với cách dễ tiếp cận dễ dàng và dễ áp dụng. Chuyên mục Giáo dục giới tính sẽ đóng vai trò như một nguồn tư liệu giáo dục chất lượng cao, giúp trẻ em, phụ huynh và giáo viên có thể thảo luận, học hỏi và tìm hiểu về giới tính một cách tự nhiên và thoải mái.

Kiến thức về giới được thể hiện bằng câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày và lồng ghép dưới dạng series phim hoạt hình giúp các em học sinh – phụ huynh – giáo viên tiếp cận kiến thức thực tế và sinh động. Nguồn video từ dự án “Giáo dục giới tính toàn diện cho thanh thiếu niên Việt Nam” nên có sự đảm bảo về chuyên môn, chất lượng và tính ứng dụng. 

Series video giáo dục giới tính được đăng tải trên kênh YouTube Ôn luyện của Edmicro vào Thứ 4 và Thứ 6 hàng tuần. Các video sẽ giới thiệu khái niệm cơ bản về giới tính, cung cấp kiến thức về giới, tuổi dậy thì và giải đáp những thắc mắc phổ biến về lứa tuổi nhạy cảm này để trẻ em có thể học hỏi và nhận thức sâu hơn.

Thông qua chuỗi series video giáo dục giới tính, Edmicro tin rằng các con sẽ tự tin hơn – cha mẹ sẽ thấu hiểu hơn và thầy cô đồng hành tốt hơn trong việc truyền tải kiến thức. 

Để trưởng thành an toàn, đừng ngại sẻ chia

Edmicro mong muốn rằng Chuyên mục Giáo dục giới tính sẽ trở thành nguồn tài nguyên phổ biến, hữu ích và đáng tin cậy trong việc giáo dục giới tính cho trẻ em. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều sự đóng góp và phản hồi từ phụ huynh, giáo viên và cộng đồng để ngày càng hoàn thiện và mang lại giá trị tốt nhất cho quý khán giả bởi việc đầu tư vào giáo dục giới tính sớm sẽ mang lại lợi ích lớn cho tương lai của trẻ em và xã hội.

Bằng cách đăng ký và theo dõi kênh YouTube của chúng tôi, quý khán giả có thể nhận thông báo về các video mới nhất và không bỏ lỡ bất kỳ nội dung quan trọng nào. 

Đang làm bài thi