Trường Liên cấp TH&THCS Ngôi Sao Hà Nội đón nhận cơn mưa giải thưởng từ kỳ thi Quốc tế Bebras 2022

Vượt qua một năm nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng với tinh thần sáng tạo và chủ động thích nghi với những thay đổi, trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội (Hanoi Star School) đã gặt hái được những thành tích nổi bật và để lại nhiều dấu ấn tại Kỳ thi Thách Thức Tư Duy Thuật Toán Bebras 2022.

Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi Quốc tế

Kỳ thi Thách Thức Tư Duy Thuật Toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) là một sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi Quốc tế. Bebras ra đời với mục đích thúc đẩy phong trào dạy và học Tin học, Công nghệ, Lập trình cho giáo viên và học sinh ở mọi lứa tuổi. Tại Việt Nam, công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị tổ chức Bebras từ năm 2020 đến nay và đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học sinh và phụ huynh. Kỳ thi Bebras 2022 diễn ra từ 12/11/2021 đến 9/1/2022 đã thu hút gần 10.000 thí sinh đến từ 258 trường trên toàn quốc. Kỳ thi được tổ chức trực tuyến trên website chính thức www.bebras.vn.

Trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội có 170 học sinh tham gia, là một trong những trường có số lượng thí sinh đông đảo nhất trong kỳ thi vừa qua. Ngay khi có thông tin về cuộc thi, nhà trường đã triển khai thông báo tới các phụ huynh, học sinh. Nhờ có sự thống nhất, đoàn kết của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường và sự vào cuộc, đồng thuận từ phía gia đình học sinh, nhiều em đã đăng ký tham gia sân chơi bổ ích này.

Cô Cao Thị Thu Hương – Phó hiệu trưởng khối tiểu học trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội đánh giá về kỳ thi: “Theo mình, kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras là một sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho học sinh nhiều lứa tuổi khác nhau, các con có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Đây cũng là một hình thức thúc đẩy học sinh được tiếp cận, làm quen với những thuật ngữ Toán bằng Tiếng Anh, được trải nghiệm các thử thách thú vị, hấp dẫn”.

Đặng Thế Anh Khoa – Học sinh lớp 4A0 trường Liên cấp TH & THCS Ngôi Sao Hà Nội hào hứng tham gia Bebras 2022.

Theo đại diện nhà trường, trong vòng hai năm nay, do ảnh  hưởng chung của tình hình dịch bệnh, nhiều kì thi trực tiếp tại các nhà trường nói chung và tại Ngôi Sao Hà Nội nói riêng đã được thay thế bằng hình thức trực tuyến. Do vậy, các thầy cô và học sinh đã rất quen thuộc với cách thức thi mới. Đó là cơ sở để các em học sinh của trường tham gia Bebras 2022 theo hình thức online nhưng hoàn toàn không bỡ ngỡ. 

Không chỉ vậy, nhà trường kết hợp cùng gia đình cũng có những sự chuẩn bị tích cực để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh trong quá trình tham gia thi. Cụ thể, trường Liên cấp TH&THCS Ngôi Sao Hà Nội đã đảm bảo đường truyền internet ổn định, hỗ trợ thiết bị cho các em, đồng thời luôn sẵn sàng giúp đỡ học sinh dưới nhiều hình thức khác nhau và linh hoạt. 

Hàng tuần, các thầy cô luôn động viên, khích lệ học sinh và dành thời gian hướng dẫn, hỗ trợ cho các bạn có niềm đam mê với Toán học và có nguyện vọng tham gia các sân chơi trí tuệ trong cũng như ngoài trường” – cô Thu Hương chia sẻ thêm.

Cơn mưa thành tích

Tại cuộc thi Bebras 2022, tranh tài cùng gần 10.000 thí sinh trên cả nước, các thí sinh đến từ trường Liên cấp TH&THCS Ngôi sao Hà Nội đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét với cơn mưa giải thưởng. Trải qua hai vòng thi, nhà trường vinh dự có 109 Hansers đã tự tin chinh phục cuộc thi và đạt giải thưởng từ BTC. Cụ thể:

  1. 5 học sinh đạt giải C: National Champion (Vô địch Quốc gia);
  2. 19 học sinh đạt giải H: High Distinction (Xuất sắc);
  3. 85 học sinh đạt giải D: Distinction (Giỏi);
  4. 4 học sinh đạt giải S: School Champion (Vô địch Trường).  

Thông qua kỳ thi Bebras năm nay, các em đã có thêm nhiều kinh nghiệm tham gia các kỳ thi Quốc tế, tự đánh giá được năng lực bản thân để khắc phục hạn chế và phát huy những mặt mạnh của mình.

Hansers nói gì về Bebras 2022?

Không chỉ dành được những thành tích đáng tự hào, Bebras còn để lại trong lòng các em học sinh không ít những kỉ niệm thú vị. Hãy cùng xem những chia sẻ thú vị và vô cùng đáng yêu của các Hansers nhé.

Bạn Nguyễn Huy Bách – học sinh Lớp 4A0 xuất sắc đạt giải Vô địch Quốc Gia trong kỳ thi Bebras năm 2022

Năm nay là năm thứ 2 em đăng ký tham gia kì thi Bebras. Đây là một trong các cuộc thi mà em rất mong đợi vì có những bài toán tư duy rất hay. Năm nay có kỉ niệm suýt nữa em không được tham dự thi do bố mẹ em quên không đăng ký. Thật may, nhờ cô giáo chủ nhiệm đã hỗ trợ kịp thời vào ngày cuối cùng trước khi kì thi diễn ra nên e đã được tham dự. Năm nay em được giải Distinction, em sẽ cố gắng đạt kết quả cao hơn cho năm sau” – Đặng Thế Anh Khoa (Lớp 4A0 –  trường Liên cấp TH&THCS Ngôi Sao Hà Nội).

Nguyễn Hà Nguyên Minh ( lớp 4A0 – trường Liên cấp TH&THCS Ngôi Sao Hà Nội) chia sẻ kỷ niệm với Bebras năm nay: “Lần thứ hai em thi Bebras có một điều rất đặc biệt với con. Ngay từ khi biết mình được lọt vào vòng hai, con đã chủ động ôn tập thật kỹ lưỡng và thật háo hức chờ đến ngày được thử sức, đo tài. Mặc dù thi trực tuyến vẫn được tổ chức rất chu đáo không khác thi trực tiếp. Em rất vui vì hai lần tham gia thi em đều nhận được giải thưởng từ Ban Tổ chức thi Bebras. Em mong dịch bệnh nhanh qua để ngày hội Hải Ly năm nay sẽ được tổ chức. Ở đó em sẽ được gặp gỡ, giao lưu với các bạn và được tiếp tục thử thách với các câu hỏi tư duy vô cùng thú vị của Bebras”.

Ngày 9/1/2022, gần 10.000 thí sinh đến từ 258 trường trên toàn quốc đã tham gia Vòng 2 kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) 2022 theo hình thức thi trực tuyến (online) trên website chính thức www.bebras.vn. BTC đã thành lập 300 phòng thi để tổ chức kỳ thi năm nay. 

Khác với mọi năm chỉ gồm 4 cấp độ thi dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 10, kỳ thi Bebras 2022 đã mở rộng đối tượng dự thi cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và chia thành 6 cấp độ, hứa hẹn sẽ là một sân chơi đầy kịch tính cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị chính thức tổ chức kỳ thi Bebras từ năm 2020 đến nay trên nền tảng phần mềm Ôn luyện.

Thông tin chi tiết về kỳ thi xem tại website chính thức: https://www.bebras.vn/.

Thuỳ Linh.

Đang làm bài thi